Rydym yn bwriadu gwneud newidiadau i'r groesfan a'r cyffyrdd ar Heol Trelái a Lôn Caerau.
Mae'r cyffyrdd ar Lôn Caerau yn llydan iawn. Mae hyn yn golygu nad oes angen i gerbydau arafu llawer wrth droi i mewn i Lôn Caerau o Heol Trelái.
Bydd y cynllun hwn yn uwchraddio’r hen groesfan sebra.
Byddwn yn cyflwyno bwrdd arafu uchel, fel bod yn rhaid i yrwyr arafu wrth agosáu at y groesfan.
Bydd tynhau'r cyffyrdd ar gyfer cerbydau hefyd yn helpu i'w harafu ac yn gwneud llwybrau troed cysylltiol yn fwy llydan. Bydd hyn yn lleihau pellteroedd croesi i gerddwyr.
Bydd y cynllun yn:
- gwneud llwybrau troed ar Heol Trelái a Lôn Caerau yn fwy llydan,
- uwchraddio'r ynys ganol ar y groesfan sebra,
- annog croesi’n ddiogel a chyfleus,
- uwchraddio goleuadau a goleuadau croesi, a
- chulhau ceg y gyffordd i arafu cerbydau.
Bydd hyn yn cynnig:
- symudiadau arafach a mwy diogel gan gerbydau,
- mwy o ddiogelwch i gerddwyr, yn enwedig plant, a
- gwelededd gwell.
Dweud eich dweud
Os hoffech wneud unrhyw sylwadau am y cynnig hwn, rhowch wybod i ni erbyn 12 Ebrill 2024.
E-bost: ProjectauTrafnidiaeth@caerdydd.gov.uk
Prosiectau Trafnidiaeth
Ystafell 301
Neuadd y Sir
Caerdydd
CF10 4UW
Ni allwn ymateb yn unigol, ond byddwn yn ystyried yr holl sylwadau. Byddwn yn ychwanegu'r holl faterion a godwyd at yr adroddiad ymgynghori. Bydd hyn ar gael ar-lein neu drwy gais.
Mwy o wybodaeth am fesurau rheoli traffig
Darganfyddwch beth mae pob term yn ei olygu.
Mae'r rhain yn fesurau rheoli traffig ffisegol penodol sy'n gorfodi gyrwyr i arafu. Mae’r rhain yn cynnwys:
- twmpathau ffordd,
- clustogau arafu,
- byrddau arafu,
- rhwystrau culhau’r ffordd,
- rhwystrau igam-ogamu,
- pyrth,
- cylchfannau, a
- nodweddion tebyg eraill.
Datblygiad o'r twmpathau ffordd yw'r rhain.
Mae siâp a lled clustog arafu yn golygu y gall gyrrwr alinio ei gerbyd ag ef. Mae angen iddynt leihau eu cyflymder i wneud hyn.
Mae hyn yn lleihau symudiad i fyny ac i lawr wrth yrru dros y glustog. Mae cerbydau mwy o faint yn elwa yn arbennig yn y modd hwn. Er enghraifft, cerbydau'r gwasanaethau brys neu fysiau gyda theithwyr.
Mae'r rhain yn ardaloedd palmant yng nghanol y ffordd. Ni all cerbydau yrru ar eu traws.
Fel arfer, maent yn cynnwys arwydd 'cadwch i'r chwith' neu folard wedi'i oleuo.
Gellir defnyddio ynysoedd traffig ar gyfer:
- ynys groesi i gerddwyr,
- croesfan groesgam, a
- rheoli symudiadau cerbydau ar gylchfannau a chyffyrdd eraill.
Gall un math arbennig o ynys draffig ymddangos fel cylchfan fach, ond heb unrhyw freichiau i ffyrdd ymyl.
Mae'r rhain yn addas ar gyfer safleoedd sydd â lefelau canolig o alw gan gerddwyr a llif cerbydau, lle na fyddai croesfan pâl yn addas.
Gall y math hwn o groesfan fod o fudd i gerddwyr gan nad oes isafswm amser aros ar gyfer yr hawl i groesi.
Gellir cyfuno croesfannau sebra â rhwystrau ymwthiol. Gallai'r rhain:
- wella gwelededd i yrwyr a cherddwyr,
- lleihau pellteroedd croesi, a
- helpu cerddwyr i ddangos eu bod yn bwriadu croesi ffordd.
Croesfannau sebra yw’r rhain sydd yn cynnwys bwrdd arafu, neu pan fyddant wedi eu gosod wrth gyffordd ddyrchafedig (naill ai ar ei phen ei hun neu fel rhan o gyfres ehangach o fesurau arafu traffig).
Mae hyn pan gaiff rhwystrau ymwthiol eu defnyddio wrth gyffordd. Gallai'r rhain:
- atal cerbydau rhag parcio'n rhy agos at gyffordd,
- gwella gwelededd, a
- darparu parcio a ddiogelir.